AZ Review

Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Phát triển trí tuệ của trẻ từ 1 đến 3 tuổi từ đồ chơi cho bé

Trong khoảng 1-3 tuổi trẻ nhỏ có mọi thời giờ để tương tác với đồ chơi, vì vậy đồ chơi cho bé thường là ảnh hưởng ngay đến cử chỉ cùng với tư duy của bé trong những năm tháng đầu tiên. Những các nhà khoa học khuyên bạn nên nghiên cứu kĩ 1 khi muốn cho nhóc tì chơi đùa một loại đồ chơi nào đấy. Nếu như còn vẫn đang lo âu chẳng thế biết được chọn lựa đồ chơi cho bé như thế nào, chúng tôi sẽ dành cho các chị em 1 số cách chọn:

Đồ chơi cho bé hình khối



Chơi cùng với một số hình khối sẽ kích thích nhiều kỹ năng đa dạng của em bé: phối kết cánh tay -mắt, học hỏi nhiều khái niệm những hình dáng, quan niệm bên trong - ở bên ngoài… vậy nên phụ huynh cần phải bắt đầu cho các bé chơi đùa với những dạng hình thù nào? Các mẹ có thể ưu tiên mua đồ chơi cho bé bằng gỗ với hàng loạt hình dạng, màu sắc không giống nhau, quyết định là kích cỡ nên nhỏ gọn để các bé dễ dàng cầm nắm được. Hãy bắt đầu bằng 1 số hình ảnh khá đơn giản ví dụ như tròn, vuông, tam giác,... là thích hợp

do choi tre em

Ngồi chiếc xe đồ chơi, động vật đồ chơi



Trẻ con vô cùng muốn được tự dạo chơi để cho thấy vẻ tự lập của bản thân. Ngồi trên chiếc xe đồ chơi khiến trẻ hình thành kỹ năng vận động, sự thăng bằng cũng như kết hợp. Đây là 1 vài khả năng hoàn toàn thiết yếu cho những đứa trẻ sau này. Khi những đứa trẻ gần lên 03 đó là lúc đã có đủ kĩ năng phối hợp phần tay - bàn chân - đôi mắt để dần tập chạy xe, lúc này bố mẹ có thể đầu tư cho các bé chiếc xe đạp 03 bánh rồi.

Bóng



Bóng là kiểu đồ chơi cho bé cực kì hiệu quả, không chỉ giúp cho bé luyện tập cơ thể mà sau mỗi lần chơi, nhóc tì thường hay ăn ngon miệng và nhiều hơn nữa. Chừng 02 tuổi, các bé chắc chắn sẽ chơi đùa không ít trò cùng với bóng: ném, đá bóng, hoạt động theo những quả bóng. Nếu như bé đã chơi đùa quen rồi, mọi người nên vạch ra 01 khung thành đơn giản cũng như chỉ cho bé sút bóng vào gôn. Với cách này, bé luyện tập khả năng phối kết bàn tay - bàn chân - đôi mắt vô cùng hiệu quả. Ban đầu chị em cũng nên làm cho chiếc gôn lớn một chút để trẻ không buồn khi không thể sút được những quả banh vào khung nhé.

Thú bông, búp bê



Mong muốn bé kích thích một số khả năng về giao tiếp xã hội từ khi con nhỏ cũng là việc mà một số bậc bố mẹ lưu tâm số 1. Thú bông, búp bê dường như là những món đồ chơi cho bé hỗ trợ hay ho nhất dành cho việc này. Với những con thú bông, chị em dễ dàng dạy bé cử chỉ nào sẽ là đúng đắn, cử chỉ nào được xem như rất tốt. Như các mẹ có thể nói “em Cún cảm ơn bạn Ti là vì đã để Cún ăn bánh chung” hay “em Mèo hiện đang buồn bã, thiên thần nhỏ hãy đội nón cho em Mèo để em vui hơn nhé”.

Ngoài mở rộng khả năng về cuộc sống, đồ chơi cho bé dạng này còn tăng suy nghĩ của trẻ khi tham dự các cuộc chơi với những con thú bông. Lần tới khi trẻ chơi chỉ có một mình, nếu quan tâm, bố mẹ có thể nghe thấy các bé tâm sự với thú bông với vài câu chuyện mà bạn đã dạy dỗ cho các con đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét