AZ Review

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Tham khảo sách lược kinh doanh của thời trang Zara

Vận dụng được các xu hướng ở cuộc sống & có được những thời cơ bất chợt. Nhãn hàng thời trang Zara đang triển khai kế hoạch nhằm "bành trướng" thị trường thời trang của mình..

Zara

Amancio Ortega, người sáng lập của hãng thời trang Zara, hiện giờ đã được xếp hạng là người giàu thứ 3 trên toàn cầu, sau Carlos Slim Helu và Bill Gates. Đây là lúc phải coi lại “sách lượt phát triển bức phá” mà họ đã dùng để có thể đưa nhãn hiệu của mình trở thành một "ông chùm" bán lẻ toàn cầu.

Tương phản với thì gian lên kế hoạch dài của lĩnh vực, nhà sản xuất thời trang Zara đã đầu tư 1 sách lượt mở mang thị trường xem trọng vô tốc độ, dùng những kế hoạch tương đối ngắn để vận dụng các khuynh hướng tạm thời & những phương án bất chợt. Khi đó các NSX khác thông thường cần đến nguyên một năm để trình làng 1 phong cách mới, Zara có khả năng thực hiện điều đấy chỉ ở trong nửa tháng. Để làm được như vậy họ đã đổi thay từ 100 phần trăm sản phẩm dài hạn qua trộn cả sản phẩm dài hạn & ngắn hạn.

Zara

Vô số đợt sản phẩm ngắn hạn không những "dựa dẫm" hoàn toàn vô nhiều nhà xưởng ở Trung Quốc & Ấn Độ, nhãn hàng thời trang Zara còn cộng tác cùng rất nhiều cơ sở ở tại Tây Ban Nha, & nhiều nước láng giềng khác. Do vậy tỉ lệ hàng hóa may ở châu Á của Zara nhỏ hơn nhiều bên cạnh nhiều nhãn hàng khác.

Các kiểu dáng ngắn hạn từ thời trang Zara cho 3 ích lợi chính:



Thứ nhất, nó làm nên cảm giác khan hiếm bởi do mọi người luôn biết áo quần sẽ được bán toàn bộ trong một thời gian ngắn ngủi. Khách hàng sẽ luôn luôn phải đối mặt cùng hai lựa chọn: hay mua về bây giờ và sẽ không khi nào còn dịp nữa.

Thứ 2 đó là, sự khan hiếm cũng khiến khách hàng đến shop của Zara nhiều hơn nữa do bọn họ sợ sẽ để nhỡ một thứ gì đó cực kỳ hấp dẫn. Một năm, các tín đồ của thời trang Zara tới tiệm chừng 17 lần, nếu so với chỉ có bốn lần đối với khách hàng của nhiều nhãn hàng khác.

Thứ 3, số lượng cung giảm thiểu của các xu hướng ngắn hạn làm cho họ luôn luôn bán hết sản phẩm & chẳng lo lắng quần áo tồn kho sẽ làm tác động xấu tới tổng lợi nhuận. Và ngay cả ở trường hợp có quần áo tồn thì cũng chả nguy hại nhiều đến tổng lợi nhuận bởi đấy là 1 tỷ lệ hết sức nhỏ so với tổng số hàng hóa.

Zara

Còn có 2 chi tiết thú vị nữa về mô hình buôn bán của Zara:



Thứ nhất là, họ không phải làm quảng cáo. Người ta còn bảo rằng họ thậm chí còn chẳng có bộ phận marketing. Cả 1 công ty chỉ chuyên tâm lo vấn đề sản xuất và hậu cần.

Tiếp theo đó là, họ sử dụng vị trí nhiều gian hàng thay khâu quảng bá. Nhãn hàng thời trang Zara rất là cố gắng để đặt shop của mình tại nhiều căn nhà cổ kính ở trên những địa điểm buôn bán nhộn nhịp.

Khách hàng nên chọn mua nhiều sản phẩm quần áo Zara và hình ảnh quần áo zara trên đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét