AZ Review

Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Làm thế nào để không bị lừa khi sắm điện thoại di động cũ

Bấy giờ chính là thời gian bùng nổ của những dòng smartphone. Càng ngày càng có thêm hàng tá kiểu điện thoại di động di động đời mới công bố kèm theo vô số cải tiến của hình dáng & công năng. Tuy nhiên, giá cả của một số dòng máy điện thoại di động di động đấy không hề rẻ tý nào (gần như tất cả cũng đều nhiều hơn 10 triệu) bởi vậy rất nhiều người không có nhiều tiền cơ mà vẫn muốn dùng thì khi đó phương án hay nhất đó là để ý tới một số dòng điện thoại di động cũ.

Cùng với khả năng dựng smart phone cực kỳ khéo léo của những anh thợ sửa máy thì những người muốn sắm điện thoại di động cũ cần phải kỹ càng ở trong việc lựa chọn. Nếu như bạn là một người "gà mờ" đảm bảo sẽ bị lừa một cú nhớ đời. Dưới đây chính là các điểm nên lưu ý lúc chúng ta tìm mua điện thoại di động cũ:

dien thoai di dong

Nên xem xét mã số IMEI


Đây là phương pháp xem xét thường hay được rất nhiều người dùng nhứt cũng là cách thuận tiện và tin cậy hơn cả lúc lựa điện thoại di động cũ. Và với các dạng điện thoại di động di động khác biệt thì phương pháp để tìm được mã số IMEI trong điện thoại di động cũng không giống nhau. Khi đang tính mua 1 dòng di động nào đấy, mọi người tốt nhất nên xem xét kĩ lưỡng về sản phẩm này cũng như là phương thức dò tìm mã số IMEI trong chúng. Khi lựa máy vẫn còn hộp đựng & thời gian bảo hành thì cần đối chiếu dãy số đấy với dãy số IMEI in ở trên vỏ hộp. Nếu thấy cái điện thoại di động cũ với mã số IMEI chẳng giống với hộp thì lúc đấy tuyệt đối chả được chọn.

Xem xét lớp vỏ và keyboard


Đối với nhiều cái điện thoại di động cũ thì mọi người chớ có chọn các chiếc máy bị thay vỏ bọc cũng như là phím bấm cũng vì nhiều cửa hiệu luôn lấy đồ "lô", nghĩa là hàng không chất lượng để mà thay thế bởi vậy sẽ có thể dễ làm kẹt phím ấn, lớp ngoài có thể bị bung. Chúng ta nên thử nghiệm bằng cách đưa vô chỗ tối nhìn xem tia sáng ở bên trong điện thoại di động có thoát ra hay là không, bấm hết thảy phím bấm trên điện thoại di động xem coi mức độ nhạy ra sao? Có kẹt hay không.

dien thoai di dong

Check màn hình


Màn hình là vị trí đặc biệt nhất trên chiếc điện thoại di động di động, đặc biệt là với nhiều chiếc điện thoại di động cảm ứng. Bạn thử đến phần tùy chỉnh rồi căn chỉnh mức độ sáng tối đặng nhận xét. 1 số chiếc điện thoại di động cũ bị điểm màu trắng hoặc là đen thì không nên chọn. Bạn cũng phải đánh giá mức độ nhạy của màn hình cảm ứng bằng cách chạm vô nhiều chỗ bên trên màn hình hiển thị coi có liệt chỗ nào không.

Đánh giá pin


Nhiều cửa hiệu trong khi buôn bán điện thoại di động cũ thường thường lấy pin zin của máy và thay vào đó chính là một số cục pin dỏm. Lúc đó bạn phải thay pin, hoăc phải mua pin sạc dự phòng. Riêng với pin của Nokia thì lúc đó chúng ta quan sát hình ảnh 3 chiều trên tem chính hãng, đồng thời với 1 số cục pin khác chúng ta để ý chỗ "chạm mặt" giữa pin và máy. Nếu mà mặt xúc tiếp ấy bị mờ là pin zin và còn bóng sáng thì chứng tỏ đấy chính là đồ giả. Lúc đã xem xét được chất lượng của pin, mọi người tiếp tục bỏ cục pin trên một mặt phẳng thử coi pin bị cong hay là phồng hay không. Một vài viên pin đã bị phình là do đã sử dụng trong 1 thời gian dài hay đã bị xúc tiếp vô nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét