AZ Review

Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Vài kinh nghiệm dân gian chưa chính xác trong việc chăm sóc mẹ và bé

"Mẹ tròn con vuông" luôn luôn là tất cả vui sướng nhiều nhất với riêng mẹ trải qua những tháng ngày mang nặng đẻ đau để sinh ra con yêu. Tuy vậy, thứ khiến các mẹ lo lắng hơn nhiều giờ đây chính là chuyện chăm nom em bé đến thế nào cho an toàn. Mặc dù mẹ cha trước giờ chúng ta có không ít kinh nghiệm xưa hợp lý để chăm sóc mẹ và bé tuy nhiên không phải là hầu hết đều chính xác. Thế nên, có một số vấn đề nên để ý khi mà chăm lo mẹ và bé mới sinh:

Nên vệ sinh cho trẻ sơ sinh thường xuyên


Không phải vệ sinh hằng ngày cho bé là tốt nhất đâu, chỉ cần 2 tới 03 lần/ tuần là đủ. Bình thường khi các bé mới sinh bình thường thì đỏ và có phần ngâm đen vì vậy mẹ trông bé tưởng như không hề sạch sẽ. Mặc dù vậy nên chú ý da trẻ hiện tại hoàn toàn mỏng manh & vô cùng mẫn cảm. Dù là xà phòng hay sữa tắm cho bé chuyện dụng cũng có thể chứa một số thành phần làm cho da các bé bị khô ran & kích ứng và khiến các bé gãi dễ dàng gây bệnh viêm đường tiết niệu.

me va be

Phải ăn uống những thứ lành tính


Thông thường 1 vài lời khuyên mới sinh riêng cho mẹ và bé chính là chị em phải ăn thức ăn lành tính thôi để có thể đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe ở cả mẹ và bé. Một số quan niệm khá sai lầm có liên quan về chuyện ăn uống như là:

Không được uống nhiều nước do các mẹ sẽ chẳng ngồi yên mà buộc phải đi tiểu rất nhiều. Đó cũng là ý niệm hoàn toàn chưa chính xác ở việc chăm lo mẹ và bé do sau khi sinh, thân thể người mẹ cần có rất nhiều nước để mà sản xuất ra số sữa có đủ để dành cho em bé bú. Hãy cung cấp tối thiểu 2,5 lít lượng nước từng ngày.

me va be

Mua sắm loại sản phẩm về xe đẩy cho bé trên Sendo

Tránh ăn 1 vài loại rau xanh là vì quá mức dễ tiểu làm cho chị em luôn bước vào nhà vệ sinh suốt. Dù vậy phớt lờ một số loại rau họ cải luôn luôn là một lỗi quan trọng bởi nó mang tới chất xơ rất nhiều rất tốt cho đường tiêu hóa nhất là với các bà mẹ sơ sinh hay đang đối mặt với bệnh táo bón.

Đừng dùng các loại đồ biển có thể dễ lạnh bụng, làm nôn mửa. Nhưng sự thật là đồ biển có giá trị dinh dưỡng khá cao, ăn hải sản hết sức cung cấp nhiều sữa cho mẹ và bé.

Đừng nên tắm


Rất nhiều kinh nghiệm cho rằng bà mẹ mới sinh luôn phải tránh gió lạnh tránh nước. Đồng nghĩa với việc cần tránh đừng bao giờ tắm gội cả cả tháng, hay còn lâu hơn. Thực tế là nếu mà mẹ sinh mổ như thế không tiêu tốn khá nhiều sức lực lắm nhưng nếu đẻ thông thường thì tất nhiên mất 01 khoảng thời gian dài hơn đối với quá trình thay da, mẹ sẽ bị ra nhiều mồ hôi. Tất cả mồ hôi luôn là môi trường sống cực kỳ thuận lợi nhất dành cho các vi khuẩn phát sinh. Chị em nếu không thể nào vệ sinh trong quãng thời gian 1 tháng chắc chắn có những bệnh về làn da & sẽ lây truyền sang con.

Không làm “chuyện ấy” tận 06 tháng sau sinh


Hầu như có quan niệm cho rằng sau sinh, cơ thể bà mẹ vô cùng yếu ớt & xuất hiện những biến đổi không hề phù hợp ở việc quan hệ, tốt nhất là qua nửa năm. Dù thế các bạn không nhất thiết phải quy tắc quá mức như thế. Điểm này đơn giản chỉ cần dựa vào đặc điểm phục hồi cơ thể của bạn.
Trên đây đó là 1 vài đáng lưu ý để chăm lo mẹ và bé sơ sinh mà mọi người cần nắm được giúp có phương pháp chăm lo tốt nhất đối với mẹ và bé. Chúc các mẹ và bé luôn khỏe mạnh.

Mua sắm nhiều sản phẩm đang khuyến mãi trên website bán hàng thời trang mẹ và bé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét