AZ Review

Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Làm sao khi lựa chọn đồ chơi cho bé một đến ba tuổi?

Nếu như đã có vài nhóc tì đáng yêu thì hẳn là có nhiều bậc bố mẹ đã phải lo lắng khi chọn lựa cho con vài món đồ chơi cho bé thật ngộ nghĩnh và an toàn phải không nào? Đồ chơi cho bé ngày nay hết sức mới lạ và đa dạng, tuy nhiên để có thể lựa chọn được loại đồ chơi đáng yêu giúp các bé hình thành thật tốt ở trí tuệ của bé đồng thời phẩm chất quả là điều không hề dễ dàng. Nắm được việc này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những đồ chơi cho bé dành cho 1-3 tuổi.

do choi tre em

Chơi cùng với các hình khối



Đông đảo nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận thấy rằng, cần đưa các hình khối đến với đồ chơi cho bé, làm như vậy sẽ giúp cho phát triển những kĩ năng khác biệt ví dụ như sự kết hợp giữa tay với mắt, để nhận biết 1 vài khái niệm sơ lược về hình ảnh v.V… Các mẹ hãy tìm mua 1 số đồ chơi cho bé làm từ gỗ chế tạo những hình dạng, màu sắc khác nhau, cần thiết là kích cỡ cần phải vừa tay để bé đơn giản cầm được. Chỉ nên bắt đầu từ những hình ảnh không quá cầu kì chẳng hạn như tròn, hình vuông, tam giác là thích hợp.

Chơi với những chiếc xe mô hình



Từ 1 đến 3 tuổi được xem như khoảng thời gian bé rất thích tự ý khám phá và vui chơi. Cha mẹ có thể mua đồ chơi cho bé là những loại xe mô hình làm đồ chơi làm bằng nhựa an toàn có hình dáng lạ mắt cho các bé dễ dàng cưỡi trên chúng. Lớn hơn hơn chút nữa, bạn hãy chọn đồ chơi cho bé là các dạng xe với kiểu dáng thực tế ví dụ như xe cứu hỏa, chiếc xe cảnh sát như thế sẽ giúp cho các bé hào hứng với 1 vài cuộc chơi do bé liên tưởng ra những khi đóng vai 1 đối tượng nào đó trong xã hội. Lúc bé đã được ba tuổi lúc đó 01 chiếc xe đạp sẽ hợp lý giúp các bé mạnh dạn luyện tập kĩ năng phối hợp giữa đôi tay, chân, mắt và sự tập trung để mà chạy xe, duy trì sự thăng bằng cũng như nhanh nhạy ở việc giải quyết các tình huống khi trưởng thành đấy nhé.

do choi tre em

Vui đùa cùng quả banh lăn tròn



Những quả banh cũng là thứ đồ chơi cho bé rất tuyệt, chẳng những giúp trẻ vận động mà sau mỗi một lần chơi cùng, trẻ có thể ăn rất ngon miệng & nhiều hơn nữa. Tầm 02 tuổi, bé có thể chơi khá nhiều trò chơi với bóng: ném, đá, chạy theo những quả bóng. Lúc bé đã chơi quen rồi, bạn cứ vạch thử 1 cái gôn nho nhỏ & hướng dẫn trẻ đá bóng vào gôn. Qua việc này, trẻ rèn yếu tố phối hợp đôi tay - chân - mắt và sự tập trung tương đối hiệu quả. Lần đầu các mẹ sẽ làm ra cái gôn to hơn chút để bé không buồn một khi không thể sút được những quả bóng vào gôn nhé.

Thú bông, búp bê ngộ nghĩnh



Kĩ năng tiếp xúc cuộc sống là vô cùng quan trọng của bé càng về sau, vì vậy nên để phát triển yếu tố về tiếp xúc xã hội và xử trí tình huống bạn cần tìm kiếm những món đồ chơi cho bé giống như những chú gấu bông hay những chú búp bê ngộ nghĩnh. Lúc có được 1 người bạn vui đùa cùng, bé thoải mái trò chuyện cùng với một vài bạn của bé một số suy nghĩ ngây ngô cũng như biết "thổ lộ" lời xin lỗi hay biết nói cám ơn những lúc cần. Chơi với gấu bông & búp bê sẽ tạo ra những tình huống để trẻ tập tành xử lý, 1 vài câu chuyện ta có thể kiểm tra được cách xử trí của trẻ đồng thời mách cho các con kịp lúc. Nếu có quan tâm kĩ lưỡng đến một số hoạt động giao tiếp của trẻ với thú bông hay búp bê, bạn có thể lắng nghe được các lời nói cũng như những lời khen chê của bé với người bạn nhỏ của mình, những câu nói mà trước kia chúng ta đã từng nói lên với bé nữa đó.


Các bạn nên mua sắm các sản phẩm đồ mẹ và bé và đồ chơi trẻ em tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét