AZ Review

Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Phụ nữ thập kỷ 1920 – 1960 chuộng mẫu áo khoác nữ nào?

Áo khoác nữ đính lông thú dày kín, form áo suông dài cũng có khi khôn ngoan khoe đường cong duyên dáng với những design ôm sát, nữ tính nhưng không kém phần informal là một trong số những kiểu mẫu áo khoác nữ được các quý cô thập niên 1920 – 1960 ưa chuộng.
Thập niên 1920: Trong khi hiện tại, phụ nữ thường có rất nhiều chọn lọc áo khoác để hợp thời trang thì ở thập kỷ 1920, gần như chỉ có áo khoác nhung và dạ mới có khả năng này. Áo khoác nữ thời kỳ này tối giản chi tiết nhưng nổi bật nhờ được đính lông thú. Những quý cô có thể chọn những chiếc áo được đính lông thú ở phần cổ, phần tay hoặc gấu áo để trông thật sang trọng và quyền lực.
Thập niên 1930: Áo khoác nữ giai đoạn này vẫn rất chuộng chất liệu lông thú song hình dáng & form áo phong phú hơn 5 – 10 năm trước. Những chiếc áo khoác suông dài, tối giản chi tiết của thập kỷ 1920 được thay bằng nhiều mẫu áo ngắn dài khác nhau. Form áo cũng cầu kỳ hơn, đã biết khai thác vẻ đẹp hình thể của phụ nữ bằng những tạo mẫu ôm sát. Lông thú vẫn là vật liệu rất được chuộng và được đính dày kín trên áo. Các chiếc áo khoác nữ này chẳng những giúp phái nữ mềm mại, uyển chuyển hơn mà còn còn chứng tỏ được sự sang trọng & trẻ trung. Đây đều là mẫu áo khoác đã trở thành phong trào và rất được yêu thích trong thập kỷ 1930.
Thập kỷ 1940: Không khá giống như thời kỳ trước, áo khoác nữ thập kỷ 1940 lại có phần đơn giản và ít điệu đà hơn. Chất liệu lông thú cũng rất ít xuất hiện trong các tạo mẫu của các nhà mốt. Lý do rất giản đơn. Trong bối cảnh chiến tranh những năm 1940, mọi thứ luôn cần được tối giản để thuận lợi cho sự vận động, dịch chuyển. Những chiếc áo khoác thời ký này chủ yếu là cổ lá cứng, túi khoét lệch & cúc to bản.
Thập kỷ 1950: Design ôm sát khoe những đường cong mềm mại, cổ áo nhỏ và tinh tế,… là đặc thù của áo khoác nữ thời kỳ này. Áo khoác dạ của những năm 1950 thiên về sắc xanh hoàng gia, gợi liên tưởng về phong cách quý tộc Phương Tây và thời đại huy hoàng của nhạc Jazz. Sự cải cách mạnh mẽ của những chiếc áo khoác này so với thập kỷ trước chứng tỏ ở nét nữ tính như cổ áo xinh xắn, tạo mẫu ôm bó cơ thể, giúp phụ nữ thêm duyên dáng & sexy.
Thập niên 1960: Thập niên 1960 được đánh giá là thời đại huy hoàng của thời trang truyền thống, với sự đăng quang mạnh mẽ của những design cách tân. Các nhà mốt cho ra đời những dạng áo khoác nữ với màu sắc rực rỡ, bắt mắt như đỏ, hồng và phong phú từ hình dáng đến vật liệu. Phụ nữ thời kỳ này không bó mình trong bất cứ khuôn khổ nào mà dùng thời trang như một công cụ nhằm chứng tỏ cá tính. Chất liệu cùng phong cách phong phú giúp các bạn gái trẻ thời kỳ này chứng tỏ được vẻ xinh đẹp, sôi nổi của bản thân. Tự do, khoáng đạt mà vẫn đậm nét nữ tính, sang trọng là phong cách "lên ngôi" những năm 60.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét