AZ Review

Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Áo khoác nữ thập kỷ 1920 – 1960 có gì nổi bật?

Áo khoác nữ đính lông thú dày kín, form áo suông dài cũng có khi khéo léo khoe đường cong duyên dáng với những thiết kế ôm sát, nữ tính nhưng không kém phần lịch sự là một trong những khuôn mẫu áo khoác nữ được các quý cô thập niên 1920 – 1960 ưa chuộng.
Thập niên 1920: Trong lúc hiện tại, phụ nữ thường có rất nhiều chọn lựa áo khoác để hợp thời trang thì ở thập kỷ 1920, có vẻ như chỉ có áo khoác nhung & dạ mới có khả năng này. Áo khoác nữ giai đoạn này tối giản chi tiết nhưng nổi trội nhờ được đính lông thú. Nhiều quý cô có thể chọn những chiếc áo được đính lông thú ở phần cổ, phần tay hoặc gấu áo để trông thật sang trọng & quyền lực.
Thập kỷ 1930: Vào những năm của thập kỷ 1930, xu hướng lông thú dường như vẫn chưa giảm nhiệt. Tuy vậy, những tạo mẫu áo khoác nữ của thời này có vẻ cầu kỳ và cũng phong phú về kiểu dáng hơn. Trong lúc áo khoác thập kỷ 1920 cốt yếu là form áo suông, dài, đơn giản thì 5 – 10 năm sau, phụ nữ có nhiều sự chọn lựa hơn. Các quý cô có thể chọn cho mình những mẫu áo dài ngắn khác nhau, form áo cũng cầu kỳ hơn, ôm gọn cơ thể làm nổi bật những đường cong sexy của phái nữ. Sự dày đặc của lông thú trên những chiếc áo khoác nữ tạo dựng nên nét duyên dáng, nữ tính & đặc biệt sang trọng, quý phái cho các quý cô.

áo khoác nữ 1930

Áo khoác nữ 1930

Thập niên 1940: Áo khoác dạ vẫn rất được yêu thích ở giai đoạn này song hình dáng đã có phần đơn giản hơn. Trong bối cảnh chiến tranh của những năm 1940, áo khoác nữ được design tối giản các chi tiết, form áo cũng rộng hơn để thoải mái cho việc chuyển dịch. Áo khoác của các quý cô thời kỳ này được đặc thù bởi cổ lá cứng cáp, cúc áo to bản và túi khoét lệch một bên.
Thập niên 1950: Valerie Steele, giám đốc bảo tàng thuộc Viện thời trang kỷ thuật FIT ở New York có nói: “Sự thèm muốn vẻ thanh lịch và sang trọng đã bị đàn áp trong nhiều năm chiến tranh”. Chính vì vậy, sự cải cách mạnh mẽ của áo khoác nữ thập niên 1950 với design nữ tính khoe đường cong quyến rũ, cổ áo nhỏ xinh xắn,… là điều dễ hiểu. Sắc màu của những chiếc áo khoác nữ thiên về các sắc xanh hoàng gia, gợi nhớ về phong cách quý tộc Europe.

áo khoác nữ 1950

Áo khoác nữ 1950

Thập kỷ 1960: Thời trang thập niên 1960 đã có những bước đột phá so với giai đoạn trước. Sự mới lạ thể hiện ở những kiểu áo khoác nữ với màu sắc sặc sỡ & nổi bật như đỏ, hồng, phong phú từ hình dáng đến vật liệu. Được xem là thời đại huy hoàng của thời trang cổ điển, những tạo mẫu của thập kỷ 1960 vô cùng phóng khoáng, không gò bó trong bất kỳ khuôn khổ nào. Phụ nữ thời kỳ này coi thời trang như một công cụ nhằm khẳng định cá tính. Chất liệu và phong cách đều phong phú để giúp các cô gái được tự nhiên chứng tỏ vẻ sôi nổi, duyên dáng nhưng không kém phần informal và quý phái của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét