AZ Review

Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Chọn mua đồ mẹ và bé sơ sinh

Hiện tại, rất nhiều chị em phụ nữ trẻ đang rất hạnh phúc vì sắp được chào đón “cục cưng” bé bỏng của mình. Tuy vậy, gồm những gì họ còn chưa thật rõ. Hãy cùng tham khảo bài viết này nhé!
Đồ dùng cho mẹ
- Quần áo: Váy, áo mặc sau sinh & sau lúc xuất viện là tối cần thiết mẹ chẳng thể quên. Các mẹ thường e ngại vấn đề vệ sinhkhi mặc trang phục của bệnh viện, thế nên khi đi sinh, mẹ nên mặc váy để tiện thăm khám. Dĩ nhiên, khi sinh mẹ sẽ phải thay váy của bệnh viện. Áo cài cúc, quần lót giấy dùng một lần sẽ tiện lợi hơn cho mẹ trong vấn đề vệ sinh & khi cho bé bú.
- Đồ vệ sinh cá nhân: Mang theo những đồ dùng cá nhân như: bàn chải, kem đánh rang, khăn tay, lược chải đầu để làm vệ sinh.
- Băng vệ sinh: 3 chiếc băng vệ sinh thường dùng khi chuyển dạ, 5 chiếc bỉm cho 2 ngày đầu sau sinh và một gói băng vệ sinh dày dùng cho 2 ngày tiếp theo.
- Miếng lót thấm sữa phòng trường hợp sữa chảy ra nhiều, thấm ướt áo mẹ gây mất vệ sinh. Máy hút sữa sẽ hữu ích trong trường hợp mẹ chưa thể chô bé bú trực tiếp ngay sau thời gian sinh.
- Gối cho mẹ nghỉ ngơi và lúc nằm cho trẻ bú.
- Nước lọc & sữa sẽ rất cần thiết cho mẹ khi đói vào đêm khuya.
- Son dưỡng môi xũng cần thiết cho mẹ. Sau sinh, mẹ thường bị mất nước nhiều dẫn đến môi khô nứt, bỏng rát gây mất thẩm mỹ và khó chịu. Giải pháp lúc này chính là một chút son môi mềm mịn. Bên cạnh đó, để hạn chế tiếng ồn cũng như ánh chói sáng mắt tại bệnh viện, mẹ có thể mang theo bịt tai & bịt mắt để giấc ngủ được vẹn toàn.

Quần áo sơ sinh

Quần áo sơ sinh

Đồ dùng cho trẻ
- Cho dù không thì mang thei quần áo cho trẻ, bé vẫn luôn được giữ ấm nhờ quần áo của bệnh biện nhưng để phòng trường hợp bé ị hoặc tè quá nhiều lần, mẹ nên mang theo cho trẻ vài bộ đồ.
- Chăn cho bé. Mặc dù ở viện ấm cúng nhưng mẹ vẫn nên đắp riêng chăn cho bé kẻo khi mẹ rời giường, bé có khả năng bị lạnh.
- Tã lót + băng rốn: Có vẻ như vô cùng khó đếm được chu kì trẻ tè, ị trong ngày nên việc sửa soạn tã lót cho bé là thiết yếu. Ngoài ra, cần mang theo một số chiếc băng rốn để thay cho bé.
- Mũ, bao tay chân: Bé cần giữ ấm toàn bộ thân thể non nớt nên ngoài quần áo, mẹ cần sửa soạn thêm bao tay, bao chân và nón. Khi mang, mẹ nhớ lộn trái & cắt hết chỉ thừa để tránh cuốn vào ngón tay, gây không an toàn cho trẻ.
- Song song đó, khăn sữa, rờ lưỡi, đồ dùng lấy rái tai, kem chống hăm, tấm lót chống thấm, ly và muỗng nước nhỏ xinh chuyên dụng cho bé cũng các bạn nên mang theo. Muống phải cực nhỏ để tránh làm tổn thương đến da bé.
Trên đây sẽ là một số đồ dùng mẹ & bé sơ sinh rất cần. Nên đã, trước khi chuyển dạ, mẹ nhớ chuẩn bị đầy đủ để hành trình “vượt cạn” thật suôn sẻ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét