AZ Review

Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Mẹ & bé cần gì trong những bữa ăn?

Không chỉ có công năng chữa bệnh trong đông y, thịt ngao còn là một loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho sức khỏe của. Tăng cường thịt ngao vào khẩu phần ăn hằng ngày của thai phụ để bào thai phát triển tốt.
Một vào những thực phẩm giàu dinh dưỡng được khuyên dùng cho mẹ & bé chính là thịt ngao. Trong thịt ngao chứa nguyên vẹn các khoáng chất cần thiết, rất cần cho sự phát triển của bào thai cũng như bảo đảm sức khỏe cho mẹ. Đây được coi là thực phẩm an toàn & cực lỳ bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai. Những nghiên cứu và phân tích của các nhà bác học nói lên, trong thịt ngao chứa đến 10,8% pro-te-in, 1,6% lipid, 4,56% carbuahydrat, ngoài ra còn có vitamin & các khoáng chất cần thiết có vai trò to lớn cho sự phát triển toàn diện của bé khi còn trong bụng mẹ.

Ngao

Món Ngao

Ngao rất nhiều phôtpho, chất cần cho sự hình thành xương, răng của bào thai. Song song đó, phôtpho cũng cần thiết cho cơ thể mẹ sử dụng hiệu quả các nguồn vitamine. Hàm lượng pro-te-in trong ngao cao hơn nhiều so với thịt. Nó giúp xây dựng các mô thai nhi, ngăn ngừa béo phì ở phụ nữ có mang vì đây sẽ là loại pro-tê-in ít kalo, tốt cho mẹ và bé.
Một vào những khoáng chất có tác dụng trong việc cung cấp hemoglobin cho bào thai, nguồn dự trữ để phục vụ nhu cầu tăng thể tích máu, ngăn ngừa những hội chứng dị tật ống thần kinh ở trẻ như nứt đốt sống, thai vô sọ,… chính là do việc thiếu sắt. Đó chính là lý do tại sao những phụ nữ có bầu có nu cầu về sắt cao gấp 4 lần (60mg/ngày) so với người bình thường. Để phát triển hồng cầu, các mạch máu & cơ, bào thai cần một lượng sắt rất lớn & een cạnh việc tăng cường các thực phẩm chức năng giàu chất sắt, mẹ đừng quên “nạp” cho mình những đồ ăn giàu chất sắt như ngao. Điều này sẽ tốt cho cả mẹ & bé vì trong suốt quá trình mang thai, nhu cầu về chất sắt của mẹ luôn rất cao.
Lượng kali trong ngao giúp người mẹ duy trì huyết áp và ổn định chức năng của tim. Kali cũng là chất rất quan trọng đối với mẹ & bé. Lượng kali dồi dào trong ngao có thể giúp mẹ duy trì huyết áp ở mức hợp lý. Ngoài ra, lượng chất dinh dưỡng từ trong ngao mang lại cho mẹ làn da khỏe khoắn, giúp thai nhi phát triển các cơ quan như: thị giác, xương,…
Công dụng chữa bệnh của ngao rất được đánh giá cao trong Đông y. Vì có tính hàn, vị ngọt mặn, có công dụng giải độc, tiêu khát, lợi thủy, tư âm, loét dạ dày hoành tá tràng, bỏng,… mà ngao thường xuyên được dùng để chữa bệnh. Đối với một số bệnh khác như: hen suyễn, tiểu đường, viêm phế quản, phụ nữ bị băng đới,… ngao cũng có công dụng rất tốt.
Phụ nữ mang thai bị chứng ho đờm, thay vì sử dụng thuốc tây y, mẹ hãy dùng ngao theo phương thức đông y sẽ tốt hơn cho bé yêu trong bụng. Bài thuốc rất giản đơn như sau: Đun sôi già dầu ăn, cho ngao vào xào săn, cho thêm gừng tươi giã nát, vỏ quýt thái sợi vào xào chung & dùng nóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét