AZ Review

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Phụ nữ thập niên 1920 – 1960 chuộng mẫu áo khoác nữ nào?

Áo khoác nữ đính lông thú dày đặc, form áo suông dài cũng có khi khôn khéo khoe đường cong duyên dáng với những design ôm sát, nữ tính nhưng không kém phần chỉn chu là 1 trong những khuôn mẫu áo khoác nữ được các quý cô thập kỷ 1920 – 1960 ưa chuộng.
Thập niên 1920: Không thể phủ nhận được sức sexy của những chiếc áo khoác đính lông thú nhưng ít ai biết rằng, hầu hết là trào lưu “đinh” của thập niên 1920. Những chiếc áo khoác nhung, dạ thời kỳ này thường có form dáng cực kì giản đơn và nhân tố nổi trội cốt yếu chính là lông thú. Tùy theo sở thích, các quý cô có thể chọn áo khoác nữ đính lông thú phần tay, cổ hay gấu áo.
Thập kỷ 1930: Áo khoác nữ giai đoạn này vẫn rất chuộng vật liệu lông thú song kiểu dáng và form áo đa dạng hơn 5 – 10 năm trước. Nhiều chiếc áo khoác suông dài, tối giản chi tiết của thập kỷ 1920 được thay bằng nhiều mẫu áo ngắn dài khác nhau. Form áo cũng cầu kỳ hơn, đã biết khai thác vẻ đẹp hình thể của phụ nữ bằng những design ôm sát. Lông thú vẫn là chất liệu rất được chuộng & được đính dày đặc trên áo. Các chiếc áo khoác nữ này chẳng những giúp phái đẹp mềm mại, uyển chuyển hơn mà còn còn chứng tỏ được sự sang trọng và xinh đẹp. Hầu hết là mẫu áo khoác đã trở nên phong trào & rất được ưa chuộng trong thập kỷ 1930.
Thập kỷ 1940: Không cần khoe đường cong mềm mại, cũng không làm duyên với những chiếc thắt lưng điệu đàng, áo khoác nữ được các quý cô ưa chuộng thời lý này thường có form rộng rãi và tối giản chi tiết. Áo đặc trưng với cổ lá cứng cáp, túi khoét lệch một bên và những chiếc cúc to bản. Kiểu dáng áo này nhằm thuận lợi cho việc vận động, chuyển dịch trong bối cảnh chiến tranh những năm 1940.
Thập niên 1950: Thời trang mùa đông cho phái nữ tiếp tục có sự cải cách mạnh mẽ khi bước sang thập kỷ 50. Ở giai đoạn này, những chiếc áo khoác nữ được design khá nữ tính với các đường cong mềm mại, cổ áo nhỏ, tinh tế như cổ sơ mi, sắc màu thiên về các sắc xanh hoàng gia. Áo khoác dạ của những năm 1950 gợi liên tưởng về phong cách quý tộc châu Âu & thời đại nhạc Jazz huy hoàng. Áo khoác lông cũng khá được yêu thích trong thập kỷ này.
Thập niên 1960: Tự do, phóng đạt nhưng vẫn lãng mạn, duyên dáng và sang trọng là phong cách “đinh” của phong cách thời trang thập kỷ 1960. Đây được đánh giá là thời trang truyền thống với những thiết kế mới là và cách tân mạnh mẽ. Không còn bó buộc trong bất kỳ khuôn khổ nào, những design áo khoác nữ của các nhà mốt đã sử dụng tối đa những kỷ xảo tích cực từ những gam màu sặc sỡ, rực rỡ như đỏ, hồng, đa dạng từ chất liệu đến phong cách. Thời trang thời kỳ này được xem như một công cụ nhằm chứng tỏ phong cách, cá tính của các cô gái. Sự quý phái, sôi nổi của tuổi trẻ kết hợp với nét lãng mạn, duyên dáng của phụ nữ đều được chứng tỏ rất tính tế vào những tạo mẫu áo khoác nữ thời này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét