AZ Review

Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Thập niên 1920 – 1960 và những mẫu áo khoác truyền thống

Sự quay lại mạnh mẽ của thời trang truyền thống trong thời gian gần đây đã cho thấy phong trào thời trang của các quý cô xưa gần như chưa bao giờ lỗi mốt. Hãy cùng update một số mẫu áo khoác nữ đình đám một thời nhé!
Thập niên 1920: Xu hướng lông thú là 1 trong số những phong trào “đinh” vào những năm thập niên 1920. Nhiều design áo khoác nữ, phần lớn là áo khoác dạ và nhung rất đơn giản và phần đặc sắc chính là lông thú. Ở các bộ phận như cổ, ống tay hoặc gấu áo thường sẽ được đính thêm lông thú để đem lại vẻ sang trọng đồng thời giúp chiếc áo bớt phần đơn điệu. Đây được đánh giá là dạng áo khoác nữ thời trang và chỉn chu cho quý cô thập kỷ 1920.
Thập niên 1930: Phong trào lông thú vẫn thống lĩnh làng mốt cho đến thập kỷ 1930. Tuy nhiên, trái với những mẫu khoác nữ dáng dài của 5 - 10 năm trước, áo khoác của phụ nữ những năm 1930 đa dạng về độ dài ngắn của áo, phom áo cũng cầu kỳ hơn, ôm sát để làm nổi trội những đường cong của cơ thể. Lông thú được sử dụng nhiều để tạo nét nữ tính & duyên dáng cho phái đẹp. Vẻ sang trọng, quý phái của phụ nữ thập kỷ 1930 được tôn lên nhờ cách sử dụng lông thú đặc kín trên áo. Phom áo cũng được design khá cầu kỳ, tập trung vào việc chứng tỏ vòng 2 con kiến của phái đẹp.
Thập kỷ 1940: Trong bối cảnh chiến tranh của những năm 40, các cô gái thiên về kiểu áo khoác rộng rãi, giản đơn, không cần làm duyên với những chiếc thắt lưng điệu đà. Điểm đặc trưng của áo khoác nữ thời kỳ này là cổ lá cứng cáp, những chiếc cúc to bản & túi khoét lệch một bên. Phom dáng cứng cáp, thoải mái cho việc vận động là đặc thù của áo khoác dạ lúc này.
Thập kỷ 1950: Valerie Steele, lãnh đạo bảo tàng thuộc Viện thời trang công nghiệp FIT ở New York có nói: “Sự thèm muốn vẻ thanh lịch và sang trọng đã bị đàn áp trong nhiều năm chiến tranh”. Chính vì vậy, sự cải cách mạnh mẽ của áo khoác nữ thập niên 1950 với tạo mẫu nữ tính khoe đường cong gợi cảm, cổ áo nhỏ xinh xắn,… là điều dễ hiểu. Sắc màu của những chiếc áo khoác nữ thiên về các sắc xanh hoàng gia, gợi nhớ về phong cách quý tộc phương Tây.
Thập niên 1960: Những tạo mẫu thời trang năm 2013 được đánh giá là sự trở lại mạnh mẽ của phong cách thời trang thập niên 1960 – Thời đại huy hoàng của thời trang truyền thống. Không còn vẻ đơn điệu như giai đoạn trước, các nhà mốt đã cho ra đời những kiểu áo khoác đa dạng từ kiểu dáng đến chất liệu. Sắc màu được ưa chuộng giai đoạn này chính là những tông màu trẻ trung, nổi bật, bắt mắt như đỏ, hồng,… Về kiểu dáng và phong cách, những mẫu design áo khoác thời kỳ này rất thoải mái, khóng khoáng biểu hiện những gì tự nhiên, bản năng nhất. Thời trang của thời kỳ này giúp các cô gái tự do khẳng định cá tính của mình nhưng vẫn toát lên được vẻ lãng mạn và vô cùng gợi cảm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét